มหาวิทยาลัยวอลลองกองในดูไบ (University Of Wollongong in Dubai : UOWD) ตั้งอยู่ถนนศุฟูห (Al Sufuouh Street : شارع الصفوح) ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า Dubai Internet City ในย่านที่ถูกเรียกว่า "Dubai Knowledge Village : قرية دبي للمعرفة"  ละแวกนี้จะมีมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาตั้งอยู่หลายสถาบัน เช่น  Middlesex University,  Cambridge College International, Arabian Gulf Training Center, International Oriental Academy FZ-LLC ฯลฯ   




มหาวิทยาลัยวอลลองกองในดูไบ  ถือว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  มีจำนวนนักศึกษากว่า 3,500 คน ซึ่งมาจาก 100 กว่าประเทศ  และมีคณาจารย์มาจาก 35 ประเทศ มหาวิทยาลัยวอลลองกองในดูไบนำเสนอรูปแบบการศึกษาแบบตะวันตกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งภายใต้บรรยากาศการเรียนรู้แบบพหุวัฒนธรรม

อีกอย่างมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการใบปริญาบัตรที่เป็นที่ยอมรับ ในระดับสากล  เพราะประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประตูเชื่อมระหว่างตะวันออกและตะวันตก  ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างศูนย์กลางวิชาการของยุโรปและเอเชีย  อีกทั้งยังในกลุ่มประเทศความร่วมมือในอ่าวเปอร์เซียและประเทศอาหรับอื่น ๆ ในตะวันออกกลาง  ซึ่งค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าครองชีพต่ำกว่าในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักรหรือออสเตรเลีย  ซึ่งทางมหาวิทยาลัยสามารถออกวีซ่าให้
นักศึกษาต่างชาติที่ไม่ได้พำนักอยู่ในดูไบและต้องการที่จะศึกษาตลอดหลักสูตรที่นี่ได้

      นักศึกษาทุคนสามารถเทียบวุฒิปริญญาบัตรที่ออกให้โดยมหาวิทยาลัยวอลลองกองที่ดูไบกับที่ออกให้โดยมหาวิทยาลัยวอลลองกองในออสเตรเลีย และยังสามารถเลือกเรียนบางช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยวอลลองกองในออสเตรเลียด้วย 

      ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประเทศมุสลิม  ดูไบเป็นว่าเมืองหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและจารีตของสังคมมุสลิมในบรรยากาศความเป็นอยู่ที่สงบและเป็นมิตร  นอกจากนั้นแล้วที่นี่ยังมีเครือข่ายการสนับสนุนทางวัฒนธรรมที่มากมายทั้งในและนอกมหาวิทยาลัย คุณวุฒิทุกระดับที่ออกให้โดยมหาวิทยาลัยวอลองกองดูไบได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการและการวิจัยของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยิ่งไปกว่านั้น คณะกรรมการประเมินของมหาวิทยาลัยในประเทศออกสเตรเลียเมื่อทำการประเมินมหาวิทยาลัยวอลองกองในออสเตรเลียก็จะทำการประเมินควยคู่กับมหาวิทยาลัยวอลองกองในดูไบด้วย

      มหาวิทยาลัยวอลลองกองในดูไบเป็นหนึ่งในจำนวน 12 มหาวิทยาลัยชั้นนำของออสเตรเลีย ได้รับการประเมินอยู่ในระดับ 5 ดาว ของทั้ง 6 องค์ประกอบ ที่เป็นข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศออสเตรเลียในปี 2013  คณาจารย์ที่มาจากทั้งในประเทศสหรัฐอาหรับเอมีเรตส์และจากประเทศอื่น ๆ ล้วนแล้วมีประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมทั้งด้านการเรียนการสอนและบริหารธุรกิจ  ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้เชิญให้มาทำการสอนในฐานะที่ท่านเหล่านั้นเป็นที่ยอมรับด้านการวิจัยในสาขานั้น ๆ  ซึ่งพวกเขาจะเอื้ออำนวยบรรยากาสด้านวิชาการและประสบการณ์การทำงานให้แก่นักศึกษาทุกคน ซึ่งแต่ละสาขาวิชามีนวนนักศึกษาไม่มาก ทำให้คณาจารย์สามารถดูแลนักศึกษาอย่างทั่วถึง ไม่ว่าด้านวิชาการหรือภาษา...


อิบนุ อะหมัด -  แปลและเรียบเรียง
ภาพจาก  Google+

0 comments